คาร์ร่า ยก ดิอาส เด่นสุดซีซั่นนี้ - Sport News

1

คาร์ร่า ยก ดิอาส เด่นสุดซีซั่นนี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง รูเบน ดิอาส ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี ว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดในซีซั่นนี้แม้เพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมเป็นฤดูกาลแรกก็ตาม โดยยกย่องว่า ดิอาส อยู่ในระดับเดียวกับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับคนเก่งของ “หงส์แดง” แม้ว่าสรีระจะเป็นรองปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์อยู่มาก

 

คาร์ร่า ยก ดิอาส เด่นสุดซีซั่นนี้

 

ดิอาส วัย 23 ปี เพิ่งย้ายจาก เบนฟิกา มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี เมี่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับสร้างผลงานได้อย่างสุดยอดในเวลาที่ต้องรับมือกับบรรดากองหน้าขาโหดในพรีเมียร์ลีก และปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งตอนที่แข่งกับ ดอร์ทมุนด์ และล่าสุดกับ ปารีส แซงต์ – แชร์กแมงค์ นั้น ดิอาส แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่มีปัญหากับการต้องรับมือทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ แต่อย่างใด

โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปทำงานด้านสื่อเผยว่า “ส่วนตัวแล้วผมชอบการเล่นของ ดิอาส และบอกได้เลยว่านี่คือนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ผมเชื่อแบบนั้นนะ เขามีสว่นสำคัญอย่างมากกับแมนเชสเตอร์ ซิตี ถ้าไม่เชื่อคุณดูเวลาที่ดิอาสลงเล่น เขาเพิ่งอายุแค่ 23 ปี แต่คู่ขาของเขาอย่าง จอห์น สโตน นั้นมีอายุ 28 ปีแล้ว บางทีผมคิดว่าอายุของพวกเขาสลับกันหรือเปล่า แต่ต้องบอกก่อนว่าผมไม่ได้หมายความว่า สโตน ไม่เก่งแต่อย่างใด”

 

คาร์ร่า ยก ดิอาส เด่นสุดซีซั่นนี้

 

นอกจากนี้อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ยังได้เอา ดิอาส ไปเปรียบเทียบกับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับคนสำคัญของบรรดา “เดอะ ค็อป” โดยเทียบกันในเรื่องสรีระว่า “ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะที่มีรูปร่างที่ดี เขาสูงใหญ่จัดการกับอะไรได้อย่างง่ายดาย ส่วนตัวของดิอาส แม้จะไม่ดีเท่ากับ ฟาน ไดค์ แต่เขาก็ทำทุกอย่างให้มาอยู่ในระดับเดียวกับ ฟาน ไดค์ ได้ ผมเลยประทับใจมาก ส่วนหนึ่งมันอาจจะเป็นเพราะว่าตัวของ ดิอาส เองรู้ดีในเรื่องนี้อยู่แล้ว เลยทำให้เขาตื่นตัวและใจจดใจจ่ออยู่กับเกมการแข่งขันมากกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว”

“ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ทุกคนได้เห็นพัฒนาการที่ดีของ ฟาน ไดค์ ที่ก้าวมาเป็นปราการหลังชื่อดังและได้ทั้งแชมป์ยุโรป (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก) กับแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าหากจะหาสายเลือดใหม่ที่จะก้าวมาทดแทนตำแหน่งของ ฟาน ไดค์ ได้ คงจะมีแค่ ดิอาส เท่านั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเข้าข่ายอยู่เช่นเดียวกัน” เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวตบท้าย

 

คาร์ร่า ยก ดิอาส เด่นสุดซีซั่นนี้


.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


About us

อัตเดตข่าวใหม่ ครบถ้วนข่าวสาร วงการกีฬาทั้งไทย และต่างประเทศ รวบรวมข่าวสารข้อมูลนักเตะ สรุปผลการแข่งทุกลีคไว้ที่นี่ Soccer News  บาสเกตบอลNBA เพลย์ออฟจัดเต็ม ข่าวสาร Basketball ทุกซีซั่น ร่วมลุ้นชมกับความมันส์ Boxing Update วงการมวย ศึกกำปั้นชนกำปั้น บนสังเวียนเดือด ข่ารสารวงการความเร็ว  Motosports Insight อัพเดตนักแข่ง F1 ผลการแข่งขัน MotoGP ทุกสนาม


CONTACT US

CALL US ANYTIME