บาส ปอป้อ ฟอร์มดีต่อเนื่องในศึกชิงแชมป์โลก Sport News

ห

บาส ปอป้อ ฟอร์มดีต่อเนื่องในศึกชิงแชมป์โลก

หลังจากที่ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์และปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมของไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในปีนี้ คว้าแชมป์ติดต่อกันจนสามารถขึ้นไปรั้งคือมือวางอันดับหนึ่งของโลกได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ต้องเผชิญงานหนักต่อเนื่องกับความท้าทายใหม่ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021

 

บาส ปอป้อ ฟอร์มดีต่อเนื่องในศึกชิงแชมป์โลก

Credit : บ้านกีฬา

 

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกในปีนี้ นับเป็นรายการส่งท้ายปี จัดขึ้นที่ประเทศสเปน นักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกต่างพาเหรดมาไล่ล่าความสำเร็จของถ้วยรางวัลที่ทรงคุณค่าที่สุดแห่งปี เช่นเดียวกับคู่ผสมมือหนึ่งของไทยอย่าง บาส-ปอป้อ ที่ถูกวางให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์โลกคู่ผสมไปครองเป็นสมัยแรก

ซึ่งทั้งคู่ก็ยังอาศัยทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมรวมไปถึงการวางลูกที่คมขึ้นเรื่อย ๆ กลายเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้บาสและปอป้อเก็บชนะรวดแบบไม่เสียเซตจนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จพบคู่ผสมจากฮ่องกงอย่าง ตัง ชุนมาน กับ ซื่อ หยิงซวด คู่มือ 7 ของโลก

ที่นับเป็นบททดสอบสำคัญหลังเปิดเกมส์มาเราเสียเซตแรกไปก่อน ก่อนที่จะเป็นคู่ผสมของไทยรวบรวมสมาธิและเร่งทำคะแนนคว้าชัยไปได้สองเซตที่เหลือแบบขาดรอย จบเกมส์ที่ 2-1 เซต 15-21 , 21-7 และ 21-10 เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

 

Credit : Thairat

 

โดยแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภทคู่ผสมในปีนี้เป็นการพบกันของ บาส-ปอป้อ ตัวแทนจากไทย พบกับ ตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการตัวแทนจากญี่ปุ่นจากสถิติที่พบกันมาของทั้งคู่ 6 ครั้ง เป็นคู่ของญี่ปุ่นที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้ 4 ครั้ง

แต่ในสองครั้งล่าสุดเป็นคู่ของไทยที่เอาชนะได้ตลอด ซึ่งเกมส์นี้ บาส-ปอป้อ ก็ได้ย้ำแค้นใส่คู่ของญี่ปุ่นไปอีกครั้งเราเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็นชนิดที่ไร้ซึ่งความกดดัน เดนหน้าใส่คู่แข่งตลอดทั้งสองเกมส์ จบที่ 21-13 และ 21-14 ส่งให้ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์และปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมของไทยคู่แชมป์โลกคู่ผสมไปครองได้เป็นสมัยแรก เป็นการชนะเลิศ 8 รายการในปีนี้ ส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่

 

บาส ปอป้อ ฟอร์มดีต่อเนื่องในศึกชิงแชมป์โลก

Credit : กรุงเทพธุรกิจ

 

 


 

.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


About us

อัตเดตข่าวใหม่ ครบถ้วนข่าวสาร วงการกีฬาทั้งไทย และต่างประเทศ รวบรวมข่าวสารข้อมูลนักเตะ สรุปผลการแข่งทุกลีคไว้ที่นี่ Soccer News  บาสเกตบอลNBA เพลย์ออฟจัดเต็ม ข่าวสาร Basketball ทุกซีซั่น ร่วมลุ้นชมกับความมันส์ Boxing Update วงการมวย ศึกกำปั้นชนกำปั้น บนสังเวียนเดือด ข่ารสารวงการความเร็ว  Motosports Insight อัพเดตนักแข่ง F1 ผลการแข่งขัน MotoGP ทุกสนาม


CONTACT US

CALL US ANYTIME