โรดัลโด้ซัด 2 ตุง พาแมนยู ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1

เ

โรดัลโด้ซัด 2 ตุง พาแมนยู ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 4 สายตาของเหล่าแฟนบอลล้วนจับจ้องไปที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด เพราะนี่จะเป็นนัดแรกที่ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ลงประเดิมให้กับทีมเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าผู้มาเยือนจะเป็นทีมเล็กๆอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่วนในเรื่องผังการเล่น เจ้าบ้านมาในระบบ 4-2-3-1 ขณะที่ทีมเยือนใช้ 3-5-2

 

โรดัลโด้ซัด 2 ตุง พาแมนยู ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1

 

ในช่วง 10 นาทีแรก แมนยู โหมบุกด้วยการเคาะบอลในแดน 1-2 แล้วใช้การจ่ายยัด โยน หยอด เบิ้ล และเปลี่ยนแกนเพื่อโจมตี แต่ยังไม่ค่อยเข้าเป้าเลย ทำให้ต้องใช้วิธีการโยนเข้าไป กระทั่งความต่อเนื่องเริ่มหายไป ส่วนทางฝั่งนิวคาสเซิ่ล การวางหลัง 3 แล้วเอากลางมาช่วยอัด พร้อมกับการเล่นอย่างมีวินัยในแดน 3 – 4 มีผลให้เกมบุกของเจ้าบ้านทำอะไรไม่ถนัด ซึ่งทั้งหมดนี้เกือบจะสำเร็จอยู่แล้ว แต่ความผิดพลาดส่วนบุคคลของผู้รักษาประตูในการรับบอลง่ายๆหลุดมือ ทำให้แผนการที่ทำมาทั้งหมดผังลง เพราะมันกลายเป็นการตั้งบอลให้ โรนัลโด้ วิ่งมายิงจ่อๆ

ครึ่งหลัง แมนยู ยังขึงบุกในลักษณะที่คล้ายกับครึ่งแรก แต่เพิ่มเติมการดันสูงยามเสียบอล ซึ่งมันจะช่วยให้เกมสวนกลับของทีมเยือนทำได้ลำบาก กระนั้นด้วยความสามารถเฉพาะตัวผู้เล่นนิวคาสเซิ่ล ก็ช่วยให้พวกเขาได้ประตูตีเสมอ โดยในจังหวะดังกล่าวเกิดจากการต่อบอลที่แม่นยำ การล็อกหลบ การสอดประสานที่ลงตัว และจบด้วยการยิงที่เฉียบคม อย่างไรเสียด้วยความผิดพลาดของผู้รักษาประตูทีมเยือน ก็มีผลให้เจ้าบ้านอย่างปีศาจแดง ขึ้นนำอีกครั้ง โดยครั้งนี้แนวรับไม่ถึงกับผิดพลาดเต็มๆ แต่การป้องกันควรดีกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ผ่านกลางขาไปง่ายๆแบบนี้ จากนั้นแนวรับของนิวคาสเซิ่ล ก็เริ่มจะไม่ดุดันเท่าเดิม อีกทั้งการเปลี่ยนตัวเพื่อเติมความสด ก็ทำให้ประสิทธิภาพของการโต้กลับลดลง กลายเป็นปล่อยให้ แมนยู ได้โชว์ของและยิงเพิ่มอีก 2 ประตู เป็น 4-1

 

บทสรุปของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ไม่ชอบคู่แข่งแบบถอยไปตั้งรับลึก เพราะการสอดประสานและทีมเวิร์คในที่แคบไม่ดี กระนั้นด้วยความผิดพลาดของผู้รักษาประตูฝั่งทีมเยือน ก็ได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญให้ทีมคลายกดดันทุกครั้ง เพราะขอแค่ยิงตรงกรอบก็แทบจะเป็นประตู แล้วเกมก็กลายเป็นของปีศาจแดง  อย่างไรเสียเกมรับก็ได้แสดงข้อผิดพลาดออกมาให้เห็นกับการตามประกบตัวที่มีความเร็ว ซึ่งมักใช้การประกบแบบตัวต่อตัวไม่ค่อยยืนซ้อน นั่นจึงทำให้เมื่อไรที่ถูกกระชากหนีและล็อกหลบ จึงถูกสลัดจากการประกบได้บ่อย ขณะที่ทางฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เกมรับทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ความผิดพลาดของผู้รักษาประตูมือ 3 นับว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้ทีมพ่าย โดยการเสียลูกแรกยังดีที่ตีเสมอได้ แต่พอโดนลูก 2 กำลังใจก็แทบจะหมดกันทั้งทีม กระทั่งกลายเป็นโอกาสทองให้เจ้าบ้านยิงเพิ่ม

 

 

โรดัลโด้ซัด 2 ตุง พาแมนยู ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1


 

.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


About us

อัตเดตข่าวใหม่ ครบถ้วนข่าวสาร วงการกีฬาทั้งไทย และต่างประเทศ รวบรวมข่าวสารข้อมูลนักเตะ สรุปผลการแข่งทุกลีคไว้ที่นี่ Soccer News  บาสเกตบอลNBA เพลย์ออฟจัดเต็ม ข่าวสาร Basketball ทุกซีซั่น ร่วมลุ้นชมกับความมันส์ Boxing Update วงการมวย ศึกกำปั้นชนกำปั้น บนสังเวียนเดือด ข่ารสารวงการความเร็ว  Motosports Insight อัพเดตนักแข่ง F1 ผลการแข่งขัน MotoGP ทุกสนาม


CONTACT US

CALL US ANYTIME