ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 20 และ 21 ต้องผ่านอะไรมาบ้าง Sport News

g

ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 20 และ 21 ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ก่อนจะจบอันดับที่ 3 ในบั้นปลาย

 

ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 20 และ 21 ต้องผ่านอะไรมาบ้าง

 

ฤดูกาล 2020/21 อาจเรียกได้ว่าเป็นปีที่สาวกหงส์แดงต้องจดจำอีกซีซั่น เพราะการแข่งขันในปีนี้นับเป็นอะไรที่สาหัสสากรรจ์เหลือเกิน แต่ด้วยมันสมองของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กับนักเตะที่ยังไม่ถอดใจ จึงยังไว้ลายและเข้าป้ายในฐานะอันดับ 3 ฉะนั้นในวันนี้จะไปย้อนรอยดูกันว่า ลิเวอร์พูล ต้องผ่านกับอะไรมาบ้าง ก่อนจะมาจบอันดับที่ 3 อย่างที่เห็น

 

ลิเวอร์พูล เปิดฤดูกาลด้วยฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงกับชัยชนะ 3 นัดรวด แต่ในนัดที่ 4 กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อ แอสตัน วิลล่า ถล่ม ลิเวอร์พูล 7-2 ถัดมาในนัดที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน ก็ดันเสียกองหลังคนสำคัญอย่าง ฟาน ไดค์ ไป นั่นจึงทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องจับ มาติป กับ โจ โกเมช มายืนคู่กัน แต่ไม่นานนัก ทั้งคู่ก็ถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไป จนต้องเปลี่ยนคู่กองหลังมากกว่า 20 คู่ตลอดฤดูกาล ส่วนผลงานในสนามก็ยังพอถูๆไถๆกับชัยชนะ จนสามารถยืนตำแหน่งจ่าฝูงได้จนถึงบ็อกซิ่งเดย์

 

เกมที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลช 0-7 นับเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุด แต่หากรู้ไม่ว่าหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ต้องพบกับมรสุมลูกใหญ่ เพราะตั้งแต่บ็อกซิ่งเดย์จนถึงปลายเดือนมกราคม ลูกทีมของ คล็อปป์ ไม่ชนะใครเลย อีกทั้งผลงานในบ้านยังแพ้คู่แข่งถึง 6 นัดรวด ทำให้อันดับที่เคยรั้งจ่าฝูง ค่อยๆร่วงลงจนไปอยู่ที่อันดับ 8 ของตาราง ขณะที่ผลงานนอกบ้านจัดว่าดี เพราะเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ

 

 

การสะดุดอย่างต่อเนื่องไม่เลิกรา ในขณะที่จำนวนเกมส์การแข่งขันก็น้อยลงไปเรื่อยๆ ช่องว่าของคะแนนที่ ลิเวอร์พูล จะทำอันดับไปติดท็อปโฟร์ ก็ยากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเกมที่ออกไปเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบช้ำใจ ที่สาวกหงส์แดงทั่วโลกต่างทำใจแล้ว ว่าอย่างดีที่สุดและเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับปีนี้ คือ โควตาฟุตบอล ยูโรป้า ลีก เพราะ เลสแตอร์ เชลซี และ เวสต์แฮม เหมือนจะแบเบอร์กับอันดับที่ 3-5

 

 

จุดเปลี่ยนสำคัญของ ลิเวอร์พูล เริ่มจากเกมที่ชนะ เซาแธมป์ตัน ในบ้าน แล้วออกไปชนะ แมนยู ในเกมตกค้าง ในขณะที่ เวสต์แฮม ฟอร์มรูดลงไปดื้อๆ  เชลซี ก็ดันไปพ่าย อาร์เซน่อล แบบพลิกล็อค ขณะที่ เลสเตอร์ พ่ายแมนยู และต้องเจอกับโปรแกรมหนัก ส่วน 3 เกมถัดมาของ ลิเวอร์พูล เก็บชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช ในวินาทีสุดท้าย 1-2 ก่อนต่อด้วย เบิร์นลีย์ 3-0 และคริสตัล พาเลช 2-0 ทำให้จากที่ไม่มีลุ้นโควตายูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นปาดหน้าแซงทุกคนขึ้นมาจบที่ 3 พร้อมกับทำสถิติชนะ 5 นัดรวด เป็นครั้งแรกของฤดูกาล เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาลูกทีมของ คล็อปป์ เก็บชัยชนะได้นานที่สุดเพียง 3 นัดติดเท่านั้น

 

 

การจบอันดับที่ 3 ของ ลิเวอร์พูล ในปีนี้ จึงทำให้ผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 5 ปีติดต่อกัน โดยในฤดูกาลหน้า หงส์แดง ถูกจับอยู่ในโถ 2  ร่วมกับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง, เซบีญา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 20 และ 21 ต้องผ่านอะไรมาบ้าง


 

.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


About us

อัตเดตข่าวใหม่ ครบถ้วนข่าวสาร วงการกีฬาทั้งไทย และต่างประเทศ รวบรวมข่าวสารข้อมูลนักเตะ สรุปผลการแข่งทุกลีคไว้ที่นี่ Soccer News  บาสเกตบอลNBA เพลย์ออฟจัดเต็ม ข่าวสาร Basketball ทุกซีซั่น ร่วมลุ้นชมกับความมันส์ Boxing Update วงการมวย ศึกกำปั้นชนกำปั้น บนสังเวียนเดือด ข่ารสารวงการความเร็ว  Motosports Insight อัพเดตนักแข่ง F1 ผลการแข่งขัน MotoGP ทุกสนาม


CONTACT US

CALL US ANYTIME